Tin tức sự kiện- Võ Thanh Tùng Chàng trai khuyết tật Võ Thanh Tùng đến với 'tỷ phú' huy chương
   Sơ đồ đường đi
Công ty Tuấn Hùng
   Tin tức
Công ty Tuấn Hùng
Giới thiệu chung
Giới thiệu dịch vụ
Cơ cấu tổ chức
Thành tích
Tin tức sự kiện
Khuyến mại
   Bể bơi
Mẫu 3D tham khảo
Công nghệ bể bơi
Thiết bị bể bơi
Bình lọc bể bơi
Máy bơm nước bể bơi
Gạch ốp lát bể bơi
Tấm phủ bể bơi
Thiết bị Khử khuẩn bể bơi
Thiết bị vệ sinh bể bơi
Thiết bị làm nóng nước bể bơi
Thiết bị bể bơi khác
Hóa chất bể bơi
Công trình bể bơi đã thi công
   Massage - Sauna
Công nghệ Massa - Sauna
Thiết bị Massage - Sauna
Máy cấp nhiệt
Phòng xông khô
Phòng xông ướt
Thiết bị massage - sauna khác
Phòng tắm tráng
Bồn sục Monanisa
Công trình M - S đã thi công
   Hệ thống phun tưới
Đài Phun nước
Tưới tự động
Tài liệu HT phun tưới
Hình ảnh hệ thống phun tưới
   Tin tức sự kiện
Võ Thanh Tùng Chàng trai khuyết tật Võ Thanh Tùng đến với 'tỷ phú' huy chương
8:36' 22/6/2015
Đoạt năm tấm HC vàng Asian Para Games 2014, Võ Thanh Tùng được gọi vui là "tỷ phú" của làng VĐV khuyết tật Việt Nam.

Tại Asian Para Games 2014, Võ Thanh Tùng giành năm tấm HC vàng ở các cự ly 50m tự do, 100m tự do, 200m tự do, 50m bướm, 50m ngửa, 200m hỗn hợp cá nhân. Với thành tích vô tiền khoáng hậu cùng việc phá hai kỷ lục, anh được hứa thưởng gần một tỷ đồng từ Tổng cục Thể dục Thể thao, các đơn vị địa phương cùng nhà tài trợ đồng hành với Đại hội khuyết tật người châu Á. Trong những phút mơ mộng, anh đã nghĩ về cách tiêu khoản tiền này. Nào là trích một phần gửi cho gia đình cũng đang khó khăn ở quê, một phần dùng cho nhu cầu cá nhân, một khoản tái đầu tư để phục vụ tập luyện nhằm chinh phục những mục tiêu cao hơn...

Tuy nhiên, cho đến nay "vận động viên khuyết tật giàu nhất" Việt Nam - như ví von của HLV Đổng Quốc Cường - mới nhận được vỏn vẹn 100 triệu đồng tiền thưởng nóng trên đất Hàn Quốc. Con số ấy đưa anh về với thực tế khó khăn là chưa đủ khả năng thanh toán cho căn nhà định mua ở quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. ''Trước ngày lên đường sang Hàn Quốc dự giải, một chị hàng xóm chuyển nhà nên có ý định sang nhượng lại cho tôi căn nhà cũ",Thanh Tùng chia sẻ với VnExpress. "Căn nhà rộng rãi, khoảng 90 mét vuông lại tiện nghi và gần chỗ cũ nên tôi ưng lắm. Nghĩ đến chuyện có một căn nhà riêng để sau này có thể lo chuyện cưới vợ, sinh con phần nào giúp tôi phấn chấn, thi đấu thành công tại giải đấu vừa qua. Hiện tôi mới có 100 triệu tiền thưởng, cộng với 50 triệu đồng được thầy Đổng Quốc Cường cho vay để đặt cọc cho bên bán. Chị ấy cũng quý tôi nên cho chậm lại, bảo sau này nhận thêm tiền thưởng đưa sau cũng được".

Được lời như cởi tấm lòng, vận động viên quê An Giang quyết định dọn đến chỗ mới rồi chọn ngày sửa sang. Dù gánh nặng tiền bạc còn nhiều, anh vẫn tỏ ra lạc quan - một tố chất đã đưa chàng trai có nụ cười hiền này vươn lên từ một cậu bé khuyết tật.

Cơ thể không lành lặn của Thanh Tùng.

Sinh ra hoàn toàn lành lặn nhưng dịch sốt bại liệt năm bốn tuổi đã cướp đi cơ hội làm người bình thường của Võ Thanh Tùng. Thời ấy chưa có thuốc phòng bại liệt, gia cảnh cũng khó khăn nên anh đón nhận những tai họa ấy một cách bình thản. Gia đình vốn ở trên thuyền theo nghề sông nước nên Thanh Tùng chủ yếu dùng đôi tay di chuyển, bơi trên sông bắt cá cùng gia đình. Mãi đến lúc vào tuổi học, VĐV sinh năm 1985 mới cảm nhận được sự thiệt thòi ghê gớm khi hàng ngày phải dùng đôi nạng đến trường, trong lúc bạn bè chạy nhảy nô đùa.

"Tôi đến với bơi lội cũng bởi quanh năm suốt tháng đắm mình trong dòng sông Cửu Long để mưu sinh cùng gia đình. Lớn lên một chút, gia đình chuyển nghề làm lò rèn, tôi nửa buổi phụ việc, thời gian còn lại đi học. Tốt nghiệp lớp 12, tôi lên Cần Thơ học Cao đẳng kỹ thuật TP Cần Thơ,theo lời khuyên của người anh rể. Tôi cũng xác định dù làm người khuyết tật cũng phải tự lập, tự kiếm sống để nuôi mình chứ không trông chờ người khác được",Thanh Tùng nhớ lại.

Võ Thanh Tùng là hy vọng của bơi lội khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Games 2016 tại Rio (Brazil). Ảnh: NVCC.

Trong đợt tuyển quân chuẩn bị Đại hội thể thao khuyết tật toàn quốc 2005, HLV Bùi Thanh Tâm đã để ý đến Võ Thanh Tùng. Sau khi mời"rái cá" quê An Giang xuống nước thi thử, ông lập tức điền tên anh vào đội tuyển bơi khuyết tật của Cần Thơ.

Không phụ sự kỳ vọng của HLV Thanh Tâm, Võ Thanh Tùng thống trị làng bơi quốc gia hạng thương tật S5 liên tục trong bốn năm từ 2005 đến 2009. Nhưng phải đến khi gặp HLV Đổng Quốc Cường rồi được đưa về TPHCM thi đấu, Thanh Tùng mới nếm trải hương vị chiến thắng ở đấu trường quốc tế.Tại ASEAN Para Games 2009 ở Malaysia, anh đã mang về hai tấm HC vàng, một tấm HC bạc.

Những chiến công liên tiếp đến với chàng kỹ sư điện tử yêu bơi lội này. Trong bộ sưu tập của anh hiện có một tấm HC vàng, một tấm HC bạc Asian Para Games 2010, một tấm HC vàng, hai tấm HC bạc tại ASEAN Para Games 2011, ba tấm HC vàng ASEAN Para Games 2014... Và ở Asian Para Games 2014vừa qua kỳ tích năm HC vàng và hai kỷ lục của giải đã đưa tên tuổi Võ Thanh Tùng đến vị trí trang trọng trong làng khuyết tật Việt Nam nói riêng và khuyết tật châu lục nói chung.

PV. Nguyễn Kiên

Các tin trước
Công ty CP XD Công Nghệ Tuấn Hùng cải tạo, nâng cấp bể bơi Bến Bình - Hải Phòng   
Bạn lên bơi ở đâu trong mùa hè này?   
Một số giải pháp nhằm hạn chế nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng   
Khai trương Công trình bể bơi Khăn Quàng Đỏ   
Tuấn Hùng bảo vệ sức khỏe công đồng: Khẳng định tiến độ, chất lượng, thương hiệu   
Thiết bị bể bơi, xông hơi, lọc nước sinh hoạt, lọc nước biển Công ty công nghệ Tuấn Hùng là Công ty duy nhất có sản phẩm của hãng Fiberpool – Kripsol – Tây Ban Nha tại Việt Nam   
Lắp đặt nhà máy xử lý nước sinh hoạt công suất 4.800m3/ngày đêm Sở Nông Nghiệp tại xã Phúc Thọ - Hà Nội   
Hệ thống xông hơi - sưởi nền bằng hồng ngoại kết hợp Ion âm sử dụng dung dịch Ceramic   
Khánh thành trạm cấp nước sạch liên xã cổ đô tại Phong Vân thuộc Ba Vì – Hà Nội ( Phần 1 )   
Quá trình xây dựng công trình phụ trợ và thể thao ngoài trời trung tâm an dưỡng tại thôn Xuân Dục , xa An Phú – Tuy Hòa ( Phần 1 )   


Các tin đã đưa khác
Bể bơi Tuấn Hùng : Khẳng định chất lượng thương hiệu   
Bị bắt khi mang 309 tờ mệnh giá... 1 triệu USD giả   
Bắt số lượng lớn nhãn mác thời trang giả - Đội QLTT số 14 Hà Nội   
15 năm người dân “khát” nước sạch tại Phường Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội   
Cục QLTT tổ chức Lễ kỷ niệm ngày ngày phòng chống hàng giả hàng nhái 29/11/2014   
TRAO ẤM ÁP NHẬN YÊU THƯƠNG – TẾT VÌ NGƯỜI NGHÈO VÀ NN CĐDC   
Xe container biển TPHP đâm xe biển xanh 16A đi cung chiều xuống ao bèo   
Tuấn Hùng bảo vệ sức khỏe công đồng: Khẳng định tiến độ, chất lượng, thương hiệu   
Ánh Viên: ‘Một năm tôi xa nhà 364 ngày’   
THUYẾT MINH PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT   


 
   TIN NỔI BẬT
Cần tuyển nhân sự

Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Công Nghệ Tuấn Hùng là Công Ty được thành lập từ năm 2006 với tốc độ tăng trưởng và phát triển nhanh. Bể bơi Tuấn Hùng đã thiết kế cung cấp, lắp đặt xây dựng hàng nghìn bể bơi, khu xông hơi, khu phục hồi chức năng. Công viên nước Hồ Tây, Công viên nước Hòn Dấu, Công viên nước Đông Thành Ninh Bình, Công viên nước Đầm Sen Giai đoạn 2 và rất nhiều bể bơi thi đấu đa năng từ Hà Nội đến TPHCM và xuất khẩu đi các nước như Lào, Campuchia, Anggola...

Chi tiết
Tuấn Hùng bảo vệ sức khỏe công đồng: Khẳng định tiến độ, chất lượng, thương hiệu

Với khẩu hiệu – Bảo vệ sức khỏe cộng đồng & gia đình bạn, uy tín và thương hiệu đã được khẳng định từ 10 năm nay và rất nhiều công trình. Công ty CP Công nghệ Xây dựng Tuấn Hùng ngày càng được khách hàng, đối tác tin tưởng, lựa chọn là đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công các công trình trong lĩnh vực lọc nước sinh hoạt, nước thải công nghiệp, lọc nước bể bơi, thi công lắp đặt khu phục hồi sức khỏe…

Chi tiết
Công ty CP XD Công Nghệ Tuấn Hùng cải tạo, nâng cấp bể bơi Bến Bình - Hải Phòng

Sau hàng chục năm hoạt động, bể bơi tại Trung tâm quảng lý và khai thác các công trình Thể dục thể thao Hải Phòng (Bể bơi Bến Bình) đã xuống cấp. Với uy tín, chất lượng đã được khẳng định qua rất nhiều công trình, Trung tâm quảng lý và khai thác các công trình Thể dục thể thao Hải Phòng (Bể bơi Bến Bình), đã tin tưởng vào năng lực, kỹ thuật, chất lượng của Công ty Cổ phần xây dựng công nghệ Tuấn Hùng để thực hiện việc cải tạo, nâng cấp toàn bộ hệ thống của bể bơi.

Chi tiết
THUYẾT MINH PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ NƯỚC SINH HOẠT
Công ty Cổ phần xây dựng công nghệ Tuấn Hùng hân hạnh giới thiệu phương án xử lý nước sinh hoạt công suất 100m3/ ngày đêm.
Chi tiết
Võ Thanh Tùng Chàng trai khuyết tật Võ Thanh Tùng đến với 'tỷ phú' huy chương
Đoạt năm tấm HC vàng Asian Para Games 2014, Võ Thanh Tùng được gọi vui là "tỷ phú" của làng VĐV khuyết tật Việt Nam.
Chi tiết
Bạn lên bơi ở đâu trong mùa hè này?

Cứ tới mùa hè là chúng tôi nhận được hàng loạt điện thoại, E mail gửi tới Công ty cổ phần xây dựng công nghệ Tuấn Hùng, với câu hỏi: Đi bơi ở đâu? Giá vé? Giờ mở của? Bể bơi nào an toàn cho trẻ nhỏ? …. Chúng tôi xin gửi tới khách hàng danh sách các bể bơi trên địa bàn Hà Nội mà chúng tôi đánh giá là tốt và an toàn.

Chi tiết
   SẢN PHẨM TIÊU BIỂU
   Hỗ trợ trực tuyến
   Quảng cáo

Thiet bi be boi May dong phuc Khan khach san Tiem banh sinh nhat Xuong in nhan mac